Chi tiết

Sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật mang đến cho đời sống con người nhiều công cụ hữu hiệu hơn cũng như các thiết bị hữu hiệu ứng dụng vào đời sống sinh hoạt. Trong các công trình xây dựng, các thiết bị máy móc, các công trình mang lại những hiệu quả cực kì hiệu quả. Các loại máy móc được sử dụng phổ biến như: máy trộn bê tông, máy cắt bê tông, máy đầm cóc, máy đầm thước…

Máy đầm thước là một sản phẩm có ứng dụng cực kì hiệu quả, nó giúp tiết kiệm sức lao động trong việc làm láng mịn bề mặt bê tông cũng như tiết kiệm được khoản chi phí rất lớn.

 

 

1.     Máy đầm thước là gì?

Máy đầm thước bê tông là một thiết bị làm nền có tác dụng làm láng mịn nền bê tông. Nó được ứng dụng khá phổ biến trong trong việc làm láng mịn các lối đi, đường xá, sân bãi cũng như sảnh hay nhà xưởng.

Trong suốt quá trình sử dụng máy đầm thước thì bắt buộc phải có ván trượt bao hai bên khối bê tông để chặn bê tông. Điều này là bắt buộc và nếu không có chắc chắn quá trình  đầm bê tông sẽ không thực hiện được.

Máy đầm thước bê tông phổ biến nhất hiện nay là máy đầm thước chạy xăng cầm tay. Quá trình sử dụng cực kì đơn giản. Một người nếu được hướng dẫn qua chắc chắn sẽ có thể vận hành được loại máy này.

2.     Ưu điểm của máy đầm thước

Máy đầm thước bê tông có những ưu điểm mà các loại máy khác không thể nào cạnh tranh được. Máy có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, đơn giản nên rất thuận lợi trong quá trình di chuyển cũng như cất trữ.

Máy đầm thước đa phầm chạy bằng nguyên liệu xăng nên quá trình vận hành đơn giản và có thể ứng dụng ở nhiều vị trí, địa hình khác nhau.

3.     Nhược điểm của máy đầm thước

Bên cạnh ưu điểm thì máy đầm thước bê tông vẫn có một số nhược điểm như: lực tác động của máy theo chiều sâu không cao nên nếu làm trong các công trình lớn thì hiệu quả vẫn chưa phải là tốt nhất. Trong quá trình thực hiện phải có ván trượt nên nó đa phần phù hợp với các công trình vừa và nhỏ.

 

Xem thêm: Đặc điểm của máy cắt bê tông


Quảng cáo máy cắt uốn sắt
Quảng cáo tời điện, pa lăng
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay